Black Canyon Coffee 

ร้านที่ครองใจคนรักกาแฟ

ร้านอาหารและเครื่องดื่ม แฟรนไชส์ สายพันธ์ไทยแท้ ที่ประสบความสำเร็จ ในการขยายธุรกิจทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ต้องการทำธุรกิจร้านแบล็คแคนย่อนต้องทำอย่างไร มีเงื่อนไขรายละเอียด อะไรบ้าง ต้องอ่านเรื่องนี้

 

บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปลายปี พ.ศ. 2536  เพื่อให้บริการกาแฟคุณภาพสูง และอาหารนานาชนิด โดยมีการขยายสาขาทั้งในรูปแบบที่บริษัทฯบริหารเอง และร้านแฟรนไชส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จนกล่าวได้ว่า  “แบล็คแคนยอน” เป็นธุรกิจคนไทยรายแรกที่บุกเบิกธุรกิจร้านกาแฟ จนกลายเป็นตำนานและผู้นำของธุรกิจนี้

ผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด คือ เมนูกาแฟ ซึ่งในแต่ละปี “แบล็คแคนยอน” เสิร์ฟกาแฟหลายล้านถ้วยให้ลูกค้าชาวไทย และชาวต่างประเทศได้ลิ้มลองกาแฟรสเข้มข้น หอมกรุ่น ด้วยความเอาใจใส่ในทุกขั้นตอนตั้งแต่การผลิต การควบคุมคุณภาพสินค้าที่เข้มงวด และการให้การบริการที่มีมาตรฐาน ทำให้ “แบล็คแคนยอน” สามารถครองใจคนรักกาแฟได้จนถึงทุกวันนี้

กาแฟ “แบล็คแคนยอน” เริ่มต้นจากการคัดสรรและเลือกใช้กาแฟคุณภาพสูงจากโครงการหลวง 70% ในขณะที่อีก 30% เป็นกาแฟที่นำเข้าจากแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียงของโลก ผ่านกระบวนการคั่วกาแฟ โดยเครื่องจักรอันทันสมัยภายใต้การควบคุมและดูแล อย่างใกล้ชิดของผู้เชี่ยวชาญ 

                เพื่อรักษากลิ่น สี รสชาติ และความสดใหม่ให้ได้ตามมาตรฐานที่กำหนด กาแฟที่คั่วเสร็จแล้ว จะถูกบรรจุในซองอลูมิเนียมคุณภาพสูง ใช้เฉพาะเครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซอย่างดีจากประเทศอิตาลีในการชง กาแฟทุกถ้วยของเราจึงคงไว้ซึ่งความอร่อยและเข้มข้นตามสูตรอันเป็นแบบฉบับ

                ด้วยเอกลักษณ์และความเชี่ยวชาญกว่าใคร “แบล็คแคนยอน” ยังบริการอาหารหลากหลายรายการทั้งสไตล์ ตะวันตก  อาทิ  ซุป  สลัด  สเต็ก  แซนวิช  พาสต้า  หรือ อาหารยอดนิยมของชาวเอเชีย  อาทิ  ข้าวผัด  และก๋วยเตี๋ยวต่างๆ  รวมทั้งอาหาร ขึ้นชื่อของไทย  อาทิ  ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวานไก่ ส้มตำ และยำต่างๆ ฯลฯ  รวมถึงศิลปะการผสมผสานอาหารตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน  ในลักษณะของ  Fusion  Foods  อาทิ   พาสต้าแกงเขียวหวานไก่  พาสต้าขี้เมาทะเล   ฯลฯ

                แบล็คแคนยอนคำนึงถึงรสชาติ ความสะอาด และ คุณค่าต่อสุขภาพของผู้บริโภค  โดยนำเสนอเมนู อาหารเพื่อสุขภาพ  อาทิ  ปลาแซลมอน ซึ่งอุดมไป ด้วยโปรตีน วิตามิน เอ บี และโอเมก้า 3 ตลอดจนผักไฮโดรโปนิก ซึ่งมีวิธีการปลูก โดยใช้น้ำแทนดิน  และอยู่ในห้องควบคุมอุณหภูมิ  ไม่มีการใช้ยาฆ่าแมลง จึงปลอดจากเชื้อโรคและสารพิษต่างๆ

                ภารกิจหลักอีกประการหนึ่งของ “แบล็คแคนยอน” คือ การพัฒนาบุคลากรในองค์กร เราได้ให้ความสำคัญต่อการฝึกอบรม เพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการ สนับสนุนให้พนักงานที่มีความสามารถเข้าร่วมการแข่งขันทั้งในประเทศและระดับโลก ซึ่ง พนักงานของเราได้รางวัลต่างๆมากมาย เป็นเครื่องการันตีความสามารถ 

                “แบล็คแคนยอน” ยังคงมุ่งมั่นเพื่อรักษาความเป็นหนึ่งในธุรกิจ “แฟรนไชส์ร้านกาแฟและอาหาร” ของชาวเอเซีย เรามุ่งมั่นเชื่อมโยง การใช้ฝีมือแรงงานและวัตถุดิบจากหลายสาขาอุตสาหกรรม นับตั้งแต่ชาวไร่กาแฟ  ชาวสวน  ชาวนา  ชาวประมง  ช่างไม้  ช่างเฟอร์นิเจอร์ สถาปนิก ช่างไฟฟ้า ไปจนถึงโรงงานอุตสาหกรรม ขนาดกลางและขนาดเล็ก โดยมีส่วนสร้างงานให้กับคนไทยนับพันคน ในการพัฒนาธุรกิจให้มีคุณภาพ  พร้อมทั้งประยุกต์ความรู้ความสามารถ ในการบริหารจัดการสมัยใหม่  เพื่อยกระดับและผลักดันธุรกิจไทยให้สามารถแข่งขันกับต่างชาติได้ โดยได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐเป็นอย่างดี ในการช่วยเหลือพัฒนาธุรกิจให้สามารถดำเนินการได้ อย่างเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป


          จำนวนสาขาในปัจจุบัน

ปัจจุบัน  “แบล็คแคนยอน”  ขยายธุรกิจอย่างมั่นคงมีสาขา ในประเทศไทยกว่า 250 สาขา  กระจายอยู่ ณ ทำเลที่ตั้ง ทั้งในศูนย์การค้า  ซุปเปอร์สโตร์  หมู่บ้านจัดสรร  สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส   สถานี บริการน้ำมัน ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์   อิมแพ็คเมืองทองธานี  และท่าอากาศยานต่างๆ  เป็นต้น  นอกจากนี้ ยังขยายสาขาไป ต่างประเทศกว่า 40 สาขาใน 8 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์  มาเลเซีย อินโดนีเซีย  พม่า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  กัมพูชา สปป.ลาว  และฟิลิปปินส์

       ลักษณะสินค้าและบริการ

จำหน่ายและให้บริการ กาแฟ อาหารและเครื่องดื่ม คุณภาพสูง รสชาติอร่อย หลากหลายชนิด

กาแฟร้อน อาทิ เอสเปรสโซ, คาปูชิโน, คาเฟลาเต้, แบล็คแคนยอน เป็นต้น

กาแฟเย็น อาทิ กาแฟเย็นแบล็คแคนยอน, กาแฟเย็นคาปูชิโน, กาแฟเย็นแบล็คคอฟฟี่ แชมป์, กาแฟเย็น มอคคา, มอคคากลาเซียแฟรปเป้, แบล็คครั้นซ์แฟรปเป้ เป็นต้น

หมวดเครื่องดื่มอื่นๆ  อาทิ  น้ำผลไม้, สมู้ทตี้, ชาร้อน, ชาเย็น, ชาเขียว ไอศกรีมและของหวาน

หมวดอาหาร  อาทิ  ซุป, สลัด, แซนวิช, สเต็ก, ก๋วยเตี๋ยว, อาหารจานเดียว, อาหารฟิวชั่นฟู้ดส์, ยำต่างๆ และ อาหารทานเล่น

หมวดเบเกอรี   “ มายเบรด “  อาทิ ครัวซองท์ เดนิช  พาย   ขนมปัง   คุ้กกี้

หมวดไอศกรีมอิตาเลียน  “ เจลาโตนี “   อาทิ  รสชาติ Chocolate Rocher    Apple-Kiwi     Strawberry   Rum Raisins   Wildberry   Peanut Butter


           นโยบายการขยายธุรกิจ

การเปิดร้านสาขาของ  “แบล็คแคนยอน” เปิดดำเนินการ ขยายเป็น 2 รูปแบบ  คือ

1.  รูปแบบภัตตาคาร /ร้านอาหาร (Coffee  House)  จำหน่ายกาแฟ  เครื่องดื่ม  และอาหาร แบ่งเป็น 2 ประเภท

                1.1  Mini  -  Coffee  House  จำหน่ายเฉพาะ กาแฟ  เครื่องดื่ม  อาหารว่าง  อาหารจานเดียว  อาหารประเภทยำ  และมีขนาดของพื้นที่ประมาณไม่เกิน  100  ตารางเมตร

                1.2  Full  -  Service  Coffee  House  จำหน่าย กาแฟ  เครื่องดื่ม  อาหารทุกประเภท  มีขนาดพื้นที่ประมาณ  100-150  ตารางเมตร

2.  รูปแบบร้านกาแฟ (Coffee Corner / KIOSK)  จำหน่ายเฉพาะกาแฟ  เครื่องดื่ม  และเบเกอรี  ขนาดพื้นที่ประมาณ  ไม่เกิน 50  ตารางเมตร 

ระยะสัญญา

                ระยะเวลา 10 ปี  ( 5 ปี  ต่อ  5  ปี)

ค่าธรรมเนียม

1. ค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์

 1.  Mini-Coffee  House

* ค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์                              800,000              บาท

* ค่าประกันความเสียหายและหนี้สิน                 250,000              บาท

2.  Full-Service  Coffee  House

* ค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์                            1,000,000              บาท

* ค่าประกันความเสียหายและหนี้สิน                  300,000              บาท

3.  Coffee Corner / KIOSK & Gelateria

* ค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์                              600,000              บาท

* ค่าประกันความเสียหายและหนี้สิน                  200,000              บาท

2. ค่าโรยัลตี้ (Royalty Fee) และค่าการตลาด (Marketing Fee)

ค่าโรยัลตี้ คำนวณ  3% จากยอดขาย หักค่าวัตถุดิบที่สั่งซื้อจาก บริษัทฯ และมีการกำหนดผลตอบแทนขั้นต่ำต่อปี 

* Coffee House                                         200,000    บาท

* Coffee Corner/Gelateria                          100,000    บาท

ค่าช่วยส่งเสริมการตลาด  คำนวณ  2% จากยอดขายหักค่าวัตถุดิบที่สั่งซื้อจากบริษัทฯ



3. ค่าสำรวจสถานที่

บริษัทฯ จะเข้าร่วมในการตัดสินใจเลือกสถานที่ เพื่อพิจารณาความเหมาะสมของที่ตั้ง เพื่อเปิดดำเนินธุรกิจ กรณีการสำรวจสถานที่ต่างจังหวัดจะคิดค่าธรรมเนียม 10,000 บาท ไม่รวม ค่าที่พักและค่าเดินทางที่บริษัทฯ จะคิดค่าใช้จ่ายตามจริงที่เกิดขึ้น

4. ค่าออกแบบ

ในการออกแบบร้าน “แบล็คแคนยอน” บริษัทฯ จะเป็น ผู้คัดเลือกสถาปนิกผู้ออกแบบโดยผู้รับสิทธิจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่าย การออกแบบตามค่าใช้จ่ายจริงที่เกิดขึ้นหรือในอัตรา ค่าธรรมเนียม วิชาชีพมาตรฐาน ที่สมาคมสถาปนิกเป็นผู้กำหนด ขึ้นอยู่กับขนาดของ พื้นที่และลักษณะรูปแบบของร้าน การออกแบบ จะต้องยึดถือ นโยบายของบริษัทฯ โดยเคร่งครัดโดยทั่วไป ค่าใช้จ่าย ในการออก แบบจะประมาณ 80,000 – 150,000 บาท หรือ 8 – 15% ของงบประมาณค่าตกแต่งสถานที่

5.  ค่าตกแต่งสถานที่และค่าป้ายชื่อร้าน

ผู้รับสิทธิเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการตกแต่งร้านทั้งหมดและค่าป้ายชื่อร้านตามรูปแบบที่กำหนด ผู้รับสิทธิสามารถใช้บริการจากผู้รับเหมาก่อสร้างที่หามาเอง แต่ต้องมีประสบการณ์ในการรับเหมาก่อสร้างร้านอาหารมาก่อน หรือจะพิจารณาจากผู้รับเหมาที่บริษัทฯแนะนำให้ก็ได้ โดยจะดำเนินการเปิดประมูล  เพื่อให้เกิดการแข่งขันอย่างเหมาะสม โดยพิจารณาถึงผลงาน ประสบการณ์ และความมั่นคงของผู้รับเหมา ตลอดจนความสามารถที่จะก่อสร้าง ตกแต่งร้านให้เสร็จเรียบร้อยตามสัญญาได้อย่างถูกต้อง  ผู้รับเหมา ตกแต่งสถานที่จะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของศูนย์การค้า  หรือเจ้าของสถานที่อย่างเคร่งครัด  เพื่อความปลอดภัยทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน ศูนย์การค้าหรือสถานที่บางแห่งอาจมีข้อบังคับให้ผู้รับเหมา หรือผู้รับสิทธิต้องวางเงินมัดจำค่าเสียหายไว้ล่วงหน้าจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นประกันความเสียหาย

6. อุปกรณ์เครื่องครัว ภาชนะบรรจุ เครื่องมือ เครื่องใช้ต่างๆ และเครื่องแต่งกาย

ผู้รับสิทธิต้องจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องครัว ภาชนะบรรจุ เครื่องมือ เครื่องใช้ต่างๆ และเครื่องแต่งกายตามรูปแบบและมาตรฐาน ที่กำหนดโดยบริษัทฯ



7.  เครื่องเก็บเงิน

ผู้รับสิทธิเป็นผู้ลงทุนจัดหาเครื่องเก็บเงิน  และซอฟท์แวร์ ตามที่กำหนดโดยบริษัทฯ เพื่อให้แคชเชียร์ใช้ในการเก็บข้อมูล ออเดอร์ คำนวณค่าอาหาร สรุปยอดขาย ฯลฯ เครื่องเก็บเงินที่ใช้ทุกเครื่องจะ ต้องผ่านการขออนุญาตการใช้เครื่องบันทึกเก็บเงินจากสรรพากร อย่างถูกต้องตามกฎหมาย 

8. ค่าธรรมเนียมการขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า และค่าธรรมเนียม ขออนุญาตทางราชการ

                ผู้รับสิทธิจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าธรรมเนียมการขอจดทะเบียนสัญญาอนุญาตให้ใช้เครื่องหมายการค้าต่อ กรมทรัพย์สินทางปัญญาตลอดจนค่าอากร  ค่าใช้จ่ายและค่าธรรมเนียมอื่นๆ ที่อาจจะเกิด ขึ้น  เช่น  ค่าภาษีป้าย  ค่าภาษีสรรพสามิต  ค่าธรรมเนียมงานอนามัย  ค่าภาษีโรงเรือน  เป็นต้น ผู้รับสิทธิจะต้องชำระตามจริงที่เกิดขึ้น

9. การฝึกอบรม

9.1 ผู้รับสิทธิและผู้จัดการร้าน จะต้องเข้าโปรแกรมการ ฝึกอบรม กับบริษัทฯ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 45 – 60 วัน

9.2 หลักสูตรการฝึกอบรมจะครอบคลุมทุกด้านเกี่ยวกับ การบริหารจัดการภายในร้าน การตรวจสอบสินค้าและรายได้ การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า   การบริหารงานบุคคล การสร้างทีม รวมถึงขั้นตอนการปรุงกาแฟ เครื่องดื่ม และอาหาร ที่ได้มาตรฐาน

สถานที่การฝึกอบรม จะแบ่งเป็น 2 ส่วน

1. ภาคทฤษฎี อบรมที่สำนักงานใหญ่ ถนนลาดพร้าว

2. ภาคปฏิบัติ อบรม ณ สถานที่บริหารงาน โดยสำนักงานใหญ่ ซึ่งจะมีพนักงานของสาขาแต่ละตำแหน่งเป็นผู้ฝึกอบรม ประมวลผล และพี่เลี้ยง

9.3 บริษัทฯจะส่งทีมงาน “Set up” มืออาชีพไปช่วยในการ เตรียมงานก่อนการเปิดร้าน และจะอยู่ให้ความช่วยเหลือ ณ ร้านสาขา เป็นระยะเวลา 15 วัน เพื่อสร้างความมั่นใจว่า การเปิดร้านจะเป็นไปด้วยความราบรื่น และสร้างความประทับใจที่ดีให้แก่ลูกค้า ซึ่งจะเป็นผลดีต่อไปในอนาคต

9.4 หลังจากการเปิดร้าน ผู้รับสิทธิ์สามารถส่งพนักงานทุกตำแหน่งเข้ารับการฝึกอบรมได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทจะมีเอกสาร แจ้งให้สาขาทราบถึงตารางการฝึกอบรมประจำเดือน

 10. ค่าใช้จ่ายอื่นๆ

ผู้รับสิทธิจะต้องมีฐานะการเงินที่มั่นคงมีเงินทุนสำรอง เพียงพอต่อการใช้เป็นเงิน ทุนหมุนเวียนของกิจการ  เช่น  ค่าเงินเดือน  ค่าวัตถุดิบ  ค่าภาษี  ค่า ส่งเสริมการขาย  ค่าวัตถุดิบ  ฯลฯ 

 

การติดต่อ :

บริษัท  แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย ) จำกัด

ที่อยู่ : 2991/8 ถ.ลาดพร้าว ซ. 101/3

คลองจั่น บางกะปิ   กรุงเทพฯ 10240

โทรศัพท์: 02-376-0014-8  ต่อ 2300 - 2301โทรสาร : 02-370-3274

www.facebook.com/blackcanyonthailand www.blackcanyoncoffee.com