เป็นเจ้าของแบรนด์ แฟรนไชส์เกาหลี บะหมี่เย็นชื่อดัง ก่อนใคร  

Jeon Chul Woo Food Love (เซิน เฉิน อู ฟู้ด เลิฟ) แฟรนไชส์เกาหลี บะหมี่เย็น    ชื่อดังจากเกาหลีที่มีสาขาแฟรนไชส์มากกว่า 30 สาขาในประเทศเกาหลีใต้  ต้องการเปิดตลาดในไทย พร้อมเปิดรับ ผู้ต้องการ ขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ ถ้าใครต้องการทำแฟรนไชส์อาหารเกาหลี แบบต้นตำหรับแท้ๆ ต้องแฟรนไชส์นี้ซิ

 

           

 

บะหมี่เย็น  หรือที่ชาวเกาหลีเรียกว่า Naeng Myun  (เนงเมียน) เป็นอาหารยอดนิยมของชนชาติเกาหลี ที่เป็นวัฒนธรรมการกินสืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณ  ซึ่งมักจะทานกันในฤดูร้อน  เมื่อฤดูร้อนมาถึง ก็เป็นเทศกาลของการกินบะหมี่เย็นกัน  แต่ในปัจจุบัน บะหมี่เย็น เป็นเมนูที่ทานกันได้ทุกฤดูกาล 

บะหมี่เย็น  จะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบหลัก คือ

- บิบิม เนงเมียน คือ การทานแบบไม่ใส่น้ำซุป คล้ายเส้นหมี่แห้ง ที่ใส่ซอสแดงลงไป แล้วคลุกให้เข้ากันและใส่แครื่องต่างๆ รับประทาน

-มุลเนงเนียน คือ บะหมี่เย็นแบบน้ำ ที่นำเส้นบะหมี่ที่ต้มสุก มาใส่น้ำซุป ใส่เครื่องต่างๆ และใส่น้ำแข็ง เป็นการทานบะหมี่และน้ำซุปเย็นที่ทำให้ รู้สึกเย็นสดชื่น  

Jeon Chul Woo Food Love   เป็นร้านแฟรนไชส์บะหมี่เย็น ต้นตำรับที่พัฒนาและบริหารกิจการภายใต้บริษัท Suglim F&B Co., Ltd.  โดย มิสเตอร์  เซิน  เฉิน  อูดาราตลกชื่อดังชาวเกาหลี  

 

การเติบโต และการขยายตลาด

ทำไมร้านแฟรนไชส์บะหมี่เย็นนี้ ชาวเกาหลีจึงนิยมกัน ก็เพราะมีจุดเด่น ที่เส้นบะหมี่  ต่างจากเส้นทั่วไป เส้นของทางร้านเมื่อต้มมาร้อนๆ แล้วมาใส่ในน้ำเย็นทันที เส้นก็ยังคงความเหนียวนุ่มไว้ได้ นอกจากนี้แล้วยังมีจุดเด่นที่น้ำซุป ที่มีรสชาติดังเดิม เป็นสูตรต้นตำหรับชาววัง เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้าน  อีกทั้งทางร้านยังมีรายการอาหารอื่นๆ  ที่ได้รับความนิยมอีก หลากหลายชนิด

ด้วยความนิยมนี้ทำให้ แฟรนไชส์ Jeon Chul Woo Food Love  มีการเติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดย

-          ปี 2005 เริ่มก่อตั้งบริษัท โดยใช้ ชื่อ Jeon Chul Woo Go Hyang Bab เป็น Brand Name รวมถึงใช้เป็นชื่อของแฟรนไชส์ด้วย ตั้งแต่นั้นมาเริ่มมี Know How มีสินค้ามากขึ้น จึงเปลี่ยนชื่อ ใหม่เป็น  Jeon Chul Woo Food Love และด้วยความมีชื่อเสียง ของ Jeon Chul Woo ทำให้เกิดเป็น Brand Power เพียงแค่พูดชื่อของเขา ทุกคนในเกาหลีก็รู้จัก  Jeon Chul Woo Food Love กันเป็นอย่างดี นั่นเป็นเพราะประสบการณ์ในการทำธุรกิจอาหารที่สะสมมาเป็นระยะเวลายาวนาน

-          ปี 2012  สื่อต่างๆให้ความสนใจในเรื่องของแฟรนไชส์ Jeon Chul Woo Food Love เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้าน โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ เนื่องจากยอดการขยายตัว ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนกว่า 36 สาขาในเกาหลี โดยมีตัวอย่างของความสำเร็จในรูปแบบของผลกำไรแสดงให้เห็น ไม่ได้ดูจากจำนวนสาขาเพียงอย่างเดียว

-          ปี 2013 เดือน กรกฎาคม สินค้าของ Jeon Chul Woo Food Love ได้รับการโหวตสูงสุดจากยอดสถิติการสั่งซื้อใน Home Shopping ถึง 1.2 ล้าน / คน / ชุด เลยทีเดียว เป็นการแสดงให้เห็นว่าสินค้าเป็นที่นิยมและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

ในการขยายธุรกิจ  เข้ามาสู่ประเทศไทย มิสเตอร์ เซิน เฉิน อู กล่าวว่า  “จากผลสำรวจและเรียนรู้วิถีชีวิตของคนไทย ทราบว่าคนไทยจำนวนไม่น้อยชอบทานก๋วยเตี๋ยว จึงคิดว่าบะหมี่เย็นของ Jeon Chul Woo จะเป็นที่ชื่นชอบของคนไทย บวกกับประเทศไทยเป็นเมืองร้อนเมื่อได้ทานอาหารเย็นๆก็จะทำให้สดชื่นมากขึ้น อีกทั้งกระแสด้านวัฒนธรรมเกาหลีที่แรงไม่ตกไม่ว่าจะเป็น K-Pop, ซี่รี่เกาหลีมากมาย และแฟชั่นต่างๆอีกนับไม่ถ้วน  Jeon Chul Woo Food Love จึงเป็นอีกทางหนึ่งที่จะเป็นอาหารต้นตำหรับเกาหลีแท้ๆ ให้คนไทยได้มีโอกาสรับประทาน โดยที่ไม่ต้องไปถึงประเทศเกาหลี”

และจาก การสำรวจการตลาดของสมาคมการค้าเกาหลี พบว่าผู้บริโภคชาวไทย นิยมทานอาหารเกาหลีมากยิ่งขึ้น และมีแนวโน้มที่ดี จากกระแส เค ป็อป ฟีเวิอร์ จนเป็นที่มาของการนิยมอาหารเกาหลีมากยิ่งขึ้นตามลำดับ สังเกตจากร้านอาหารเกาหลีแทบทุกร้านย่าน คอเรียทาวน์ สุขุมวิท 12 แน่นไปด้วยลูกค้าชาวไทย  และตัวเลขการนำเข้าสินค้าเกาหลีก็มีแนวโน้มสูงขึ้น เช่น อาหารสำเร็จรูป บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และขนมต่างๆ เป็นต้น  จนทำให้นักธุรกิจไทยต่างสนใจมองหาสินค้าจากเกาหลี รวมไปถึงแฟรนไชส์อาหารเกาหลี เข้ามาทำตลาดมากยิ่งขึ้น  

สินค้าของบริษัท  Suglim F&B Co.,Ltd    

หรือ  Jeon Chul Woo Food Love   

ผลิตภัณฑ์  ของบริษัทSuglim F&B Co.,Ltd    หรือ  Jeon Chul Woo Food Love   ประกอบไปด้วย

1. ซอส

บริษัทได้ผลิตซอส ส่งให้ลูกค้า เช่น ซอสสำหรับทำบะหมี่เย็น ซึ่งเป็นจุดเด่น ที่ทำให้สามารถแข่งขันในตลาดนี้ได้ เพราะซอสนี้มีส่วนผสมที่ลงตัว ให้รสชาติที่เข้มข้น ของความเผ็ดร้อน รสหวาน และรสเค็ม ซึ่งส่วนผสมนี้ได้ผ่านการทดสอบมาแล้วนาวนานกว่า 15 ปีแล้ว และเป็นสูตรเฉพาะ ซึ่งการจัดจำหน่ายซอสนี้ มียอดขายที่เพิ่มขึ้นสูงตลอดเวลา เนื่องจากลูกค้าชื่นชอบในรสชาติ ซอสนี้ใช้สำหรับเมนูต่างๆ คือ ข้าวหน้าสมุนไพรต่างๆ ( Rice with wild herbs) บะหมี่เย็นสูตรรวม (Mixed Naeng Myun  ) บะหมี่เย็นน้ำ (Water Naeng Myun  ) ข้าวหน้าหมูหมักซอส (A bowl of rice topped with pork sauce) ซอสกิมจิ หัวไช้เถ้า (Mixed young , Ladish kimchi sauce)

2. ซุป

บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการผลิตซุปมากที่สุด ถึงแม้ว่าจะทำในขบวนการผลิตจำนวนมากก็ตามแต่ยังอนุรักษณ์รสชาติดั้งเดิมเอาไว้ได้ ปัญหาในการผลิตซุปที่คล้ายกันคือ การไม่สามารถคงรสชาติที่สม่ำเสมอได้ แต่ด้วยความชำนาญของบริษัท ก็สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ด้วยทำให้ซุปมีรสชาติที่คงที่อยู่เสมอ เมนูที่ใช้กับซุปก็คือ ซุปซี่โครงเนื้อ (Beef-rib soup)

3. ผลิตภัณฑ์ อาหารจานเดียว (อาหารกล่องพร้อมทาน)

เป็นอาหารที่ให้ความสำคัญเรื่องความสะดวกของครอบครัวที่ต้องการความรวดเร็ว ดังนั้นทางบริษัทจึงได้ออกผลิตภัณฑ์ ที่เหมาะสมกับการใช้ชิวิต ที่เร่งรีบในปัจจุบัน  สะดวก สะอาด รสชาติอร่อยถูกปาก   เช่น ข้าวหน้าเนื้อ ข้าวหน้าเนื้อเผ็ด ข้าวหน้าเนื้อหมู เป็นต้น ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้ใช้เนื้อที่หลากหลายชนิด ที่ได้คัดสรรเนื้อที่ดีที่สุด มีคุณภาพสูง ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เร่งรีบจัดจำหน่ายในช่องทาง โฮมช็อปปิ้ง  และร้านค้าปลีกทั่วไป 

 

สำหรับร้านแฟรนไชส์Jeon Chul Woo Food Love

                ปัจจุบันบริษัท  Suglim F&B Co., Ltd.    มีกิจการในเครือเดียวกัน ที่ทำกิจการร้านแฟรนไชส์ในชื่อของ Jeon Chul Woo Food Love ที่เปิดขึ้นแล้ว 36 สาขาและมีสาขาที่เปิดขึ้นแล้วในญี่ปุ่น Jeon Chul Woo Food Love เป็น แฟรนไชส์ ที่ขยายสาขาได้ครอบคลุม ในเวลาอันรวดเร็ว ทั่วประเทศเกาหลีใต้ และตั้งเป้าขยายสาขา ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น  โดยมิสเตอร์ เซิน เฉิน อู แน่ใจว่าประสบการณ์ความสำเร็จมาที่ผ่านมากว่า15 ปีจะสามารถช่วยให้ผู้ที่ร่วมธุรกิจ

แฟรนไชส์มีความมั่นใจในการเปิดธุรกิจ เขากล่าวในเรื่องนี้ว่า  “ข้อได้เปรียบของร้านแฟรนไชส์ เซิน เฉิน อู ฟู้ด เลิฟ นี้ ก็คือ ทางบริษัทมีความชำนาญ ในการดำเนินงานร้านอาหาร มายาวนาน ตลอดระยะเวลานั้น เราได้มีการพัฒนาสูตรใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง และด้วยทางร้านมีโรงงานผลิตของตัวเองทำให้ผลิตภัณฑ์มีมาตรฐาน และทางบริษัทได้รับมาตรฐาน HACCP ทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในคุณภาพ  สำหรับการดำเนินงานร้านแฟรนไชส์  ทางร้านมีระบบที่ดีในการบริหารจัดการร้าน  และเน้นให้ความสำคัญในเรื่องการบริการที่รวดเร็ว  จึงทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ และเติบโตได้เร็ว ทางร้านยังได้รับรางวัลจากทางประเทศเกาหลีมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับรางวัลจากนิตยสารกีฬาว่า Jeon Chul Woo Food Love เป็นร้านอาหารที่นิยมของคนเกาหลีใต้ ”

แฟรนไชส์ร้านบะหมี่เย็น เซิน เฉิน อู ฟู้ดเลิฟ  ที่ต้องการจะเปิดขึ้นในประเทศไทยนั้น คุณ เซิน เฉิน อู บอกว่า“รูปแบบของการตกแต่งร้านในแบบ Jeon Chul Woo Food Love นั้น เน้นสไตล์ Modern เรียบและดูดี นั่งสบาย เมื่อมองเข้ามาในร้านแล้วสามารถเข้ามาทานได้เลย ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ ไม่คิดว่าอาหารแพง Jeon Chul Woo Food Love ติดตลาดแฟรนไชส์อันดับต้นๆของเกาหลี เนื่องจากเป็นอาหารเกาหลีต้นตำหรับแท้ 100% ไม่   เหมือนกับแฟรนไชส์เกาหลีทั่วไปที่มีการผสมผสานดัดแปลงเอาวัฒธรรมตะวันตกเข้ามา ทำให้รสชาติอาหารเปลี่ยนไป”

Jeon Chul Woo Food Love กำลังต้องการพันธมิตร ซึ่งเป็นผู้ที่ สนใจ ซื้อมาสเตอร์แฟรนไชส์ เป็นผู้ที่สนใจลงทุนในกลุ่มธุรกิจอาหาร สามารถจัดตั้งนิติบุคลจดทะเบียนในประเทศไทยได้ มีความพร้อมของเงินลงทุน  สามารถบริหารจัดการในสาขาต่างๆได้อย่างเป็นระบบ  มีความตั้งใจจริงในการประกอบธุรกิจ และ สามารถบริหารจัดการบุคลากรตามหลักเกณฑ์และมาตรฐานของบริษัทได้  ผู้ที่สนใจควร เสนอ Business Plan ได้ในระยะเวลา 3 ปี และจะต้องเปิดร้านเป็นของตนเองอย่างน้อย 1 ร้าน ในสถานที่ที่มีคนรู้จักทั่วไป เช่น Central World, Paragon เมื่อ Master ขาย Franchise ได้ โดย 3 สาขาแรก คุณ เซิน เฉิน อู จะมาทำการสอนให้ด้วยตนเอง ส่วน สาขาต่อไป ทาง Master จะต้องเป็นผู้บริหารจัดการด้วยตนเองในส่วนของ วัตถุดิบหลัก จะต้องสั่งซื้อจากทางเกาหลีเท่านั้น”

นับว่า เป็นโอกาสทองของผู้ที่ต้องการเติบโตในตลาดธุรกิจอาหาร  ด้วยการเปิดร้านบะหมี่เย็น และอาหารสไตล์เกาหลีแท้ๆก่อนใคร  โดยอยู่ในตลาดที่ยังไม่มีการแข่งขันสูงนัก และได้รับการสนับสนุนจากแฟรนไชส์ชื่อดัง ที่มีประสบการณ์โดยตรงมายาวนาน  ที่มีความพร้อมในส่งเสริมให้ก้าวหน้า ในการทำธุรกิจ และการทำธุรกิจแฟรนไชส์  อีกทั้งยังจับกลุ่มตลาดแทรนด์คลั่งสไตล์เกาหลี ที่ยังแรง ไม่มีตก แฟรนไชส์ร้านบะหมี่เย็น  Jeon Chul Woo Food Love  จะเป็นธุรกิจใหม่อีกช่องทางหนึ่ง ที่จะมาแรงกับกระแสคลั่งวัฒนธรรมเกาหลี