2. ธุรกิจของคุณเปิดดำเนินการมาแล้ว มากกว่า 4-5 แห่ง
ซึ่งถ้าคุณมีร้านที่เปิดขึ้นมาแล้ว คุณจะมีตัวเลขประมาณรายได้ค่าใช้จ่าย และผลกำไรที่คุณจะแสดงต่อแฟรนไชซี่ของคุณให้มั่นใจในแผนการดำเนินการบริหารร้านที่มีโอกาสประสบความสำเร็จแต่ถ้าคุณมีร้านที่เปิดขึ้นน้อยเกินไปข้อมูลความรู้ในการดำเนินธุรกิจของคุณก็มีน้อยเกินไปด้วย คุณคิดว่าจะดีกว่าหรือไม่ที่ร้านของคุณมีเปิดขึ้นมาแล้วสัก 4-5 แห่ง เพื่อทำให้คุณมีความแม่นยำในระบบการจัดการธุรกิจ โดยมีข้อมูลที่ชี้เป็นตัวเลขที่ผ่านมาเป็นเครื่องพิสูจน์ที่ไม่มีใคร จะสามารถมาโต้แย้งตัวเลขที่เกิดจากข้อเท็จจริงนี้ได้ แม้แต่ตัวคุณเองก็จะเป็นทางการเงินและการจัดการได้อย่างอัตโนมัติดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ก่อนจะประกาศขายแฟรนไชส์ออกไปนั้น หมายถึงว่าคุณมีร้านต้นแบบที่เปิดดำเนินการอยู่แล้ว

3.
ร้านของคุณที่เปิดขึ้นนั้นอยู่ในพื้นที่ที่แตกต่างกัน
แม้คุณอาจจะมีร้าน 4-5 แห่งที่เปิดขึ้นมาแล้วแต่ถ้ามันอยู่เฉพาะในเขตนั้นที่ใกล้เคียงกันมันก็จะยังไม่เพียงพอที่จะพิสูจน์ความเป็นไปได้ ของรูปแบบธุรกิจคุณ
สมมติว่าคุณมีร้านอาหารสไตล์ยุโรป คุณคิดว่าในเขตพื้นที่อื่นจะมีพฤติกรรมยอมรับรสชาติของอาหารและราคาในรูปแบบเดียวกันหรือไม่?
แต่ถ้าร้านคุณเปิดในพื้นที่แตกต่างกันแล้วละก็คุณก็จะรู้ได้ทันทีว่ามีปัญหาที่แตกต่างกันมากมายซึ่งจะช่วยให้คุณมีทักษะในการหามาตรการบริหาร้านที่อยู่ในกลุ่มของชุมชนที่ไม่เหมือนกัน
และสิ่งสำคัญที่สุดคือเรื่องการยอมรับของตลาด ขนาดของตลาดการมีร้านในเขตที่แตกต่างจะทำให้คุณมีรายงานทางการตลาดที่ดีกว่าที่ทำให้มั่นใจได้ว่าสินค้าและบริการของคุณเป็นที่ยอมรับในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันหรือไม่