4. ร้านที่คุณเปิดขึ้นนั้น พิสูจน์แล้วว่าทำกำไรได้?

      
ตัวเลขบรรทัดสุดท้ายก็คือ ตัวเลขที่แสดงผลกำไรที่เป็นจุดที่ต้องโฟกัสเป็นอันดับแรกถ้าผลของการคำนวณร้านของคุณไม่สามารถทำกำไรได้มันเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะนำระบบที่ไม่ประสบความสำเร็จนี้ไปขายให้คนอื่นนั้นถ้าธุรกิจของคุณยังไม่ทำกำไรคุณอย่าฝ่าฝืนหลักการสำคัญในข้อนี้เป็นอันขาดเพราะธุรกิจของคุณไม่มีความเป็นไปได้ที่จะระบบแฟรนไชส์

5.
สินค้าและบริการของคุณมีตรา หรือชื่อ เป็นที่รู้จักในตลาดแล้ว
ถ้าใช่มีความเป็นไปได้ที่คุณจะประสบความ สำเร็จในการทำระบบแฟรนไชส์แต่ถ้าคุณยอมรับว่าสินค้า และบริการของคุณยังไม่เป็นที่รู้จักในตลาดหรือยังไม่เป็นที่รู้จักในวงการ คุณก็จะต้องแก้ไขหากลยุทธ์แก้ความบกพร่องในเรื่องนี้เพื่อเสริมสร้างความเป็นไปได้ในการสร้างระบบแฟรนไชส์ที่ได้ผล
     
มันไม่ยุติธรรมเลย ถ้าคุณไม่เคยลงทุนโปรโมทแบรนด์ของคุณมาก่อนหรือทำน้อยไปแต่คุณต้องเรียกเก็บค่าแฟรนไชส์ฟี จากผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ของคุณถึงแม้ว่าคุณสามารถขายแฟรนไชส์ได้เงินมาแต่แบรนด์ไม่เป็นที่รู้จักก็ไม่สามารถจูงใจคนเข้ามาซื้อสินค้าได้ทันที
ในทางตรงกันข้ามถ้าแบรนด์ของคุณเป็นที่ยอมรับในตลาดแล้วและถ้าร้านของคุณเปิดขึ้นมาเมื่อไหร่ในที่ใดก็ตามคนจะรู้จักและเชื่อในคุณภาพสินค้าและบริการของคุณทันทีคุณมีสิทธิแล้วที่จะได้รับเงินค่าประชาสัมพันธ์มาเป็นระยะเวลาหลายปี ด้วยเงินมหาศาลคุณอย่าลังเลในที่จะเรียกเก็บเงินจากผลประโยชน์ข้อนี้ซึ่งแฟรนไชซี่ส่วนใหญ่ยินดีจะจ่ายเพื่อใช้มันและนี่เป็นความเป็นไปได้เบื้องต้นที่คุณจะได้รับจากการมีชื่อเสียงที่ติดตลาดของคุณ